Wiki

Cách sống lạc quan hơn bằng những lời khuyên dưới đây

Để có thể có được thành công cần một thái độ tích cực. Vậy, làm thế nào để có thể sống lạc quan, tích cực? Dưới đây là những lời khuyên giúp bạn sống lạc quan hơn.

Cách sống lạc quan hơn bằng những lời khuyên dưới đây

1. Luôn biết ơn

Luôn biết ơn

Hãy học cách biết ơn những gì bạn đã và đang nhận được. Nếu bạn không biết ơn, bạn sẽ chẳng bao giờ cảm thấy hài lòng với cuộc sống xung quanh. Do đó, hãy liệt kê những điều mà cuộc sống đã đem đến cho bạn, kể cả những điều buồn tủi, thất vọng nhất. Nhiều người chỉ cho rằng biết ơn với những điều đẹp đẽ là đủ, khó khăn chỉ kéo minh đi xuống thì cần gì phải biết ơn. Thế nhưng, chính những khó khăn, trở ngại và cả những thất bại mới đem đến cho bạn nhiều bài học, giúp bạn khôn ngoan hơn. Nó đã cung cấp cho bạn sức mạnh, dạy bạn cách làm thế nào để kiên trì, vững vàng trong cuộc sống.

Hãy biết ơn tất cả những gì mà cuộc sống mang lại, dẫu cho cuộc sống có vùi dập bạn đến thế nào đi chăng nữa. Để rồi đến một lúc nào đó, bạn sẽ nhận ra, được sống, được là một người bình thường đã là một điều hạnh phúc rồi. Sự biết ơn là nền tảng của sự lạc quan, là tiền đề để bạn vượt qua mọi trở ngại để hướng tới một tương lai tươi sáng.

2. Hãy luôn tha thứ

Hãy luôn tha thứ

Tha thứ cho người làm mình tổn thương, nói thì dễ, làm thì khó. Nhưng nếu không tha thứ, bạn sẽ được cái gì, mất cái gì, bạn đã bao giờ thử nghĩ hay chưa? Bạn có chắc khi bạn cứ tiếp tục đào sâu, xoáy vào những gì mà họ đã làm bạn tổn thương thì bạn sẽ cảm thấy vui vẻ, thoải mái hay không? Do đó, hãy học cách tha thứ cho lỗi lầm của người khác. Vậy làm sao để có thể tha thứ cho người khác khi họ đem đến cho bạn vô số tổn thương, đau đớn? Cách đơn giản nhất là hướng về phía trước, tránh đào sâu lại quá khứ. Quá khứ là những thứ đã qua, hãy để nó ngủ yên để không làm hỏng hiện tại và cả tương lai của bạn.

3. Biết lắng nghe

Biết lắng nghe

Biết lắng nghe cũng là một phần của sống lạc quan. Nói ít đi, nghe nhiều hơn sẽ giúp bạn tiếp thu thêm nhiều kiến thức mới, kiềm chế bản thân tốt hơn và không mắc phải những sai lầm không đáng có vì sự nhanh nhảu của mình. Lắng nghe cũng là một cách để thể hiện sự tự tin và tôn trọng người khác. Chỉ có kiến thức và sự tự tin mới giúp bạn được an toàn, kiểm soát tốt tình hình và tỏa ra những năng lượng tích cực khiến cuộc sống dễ chịu hơn.

4. Ngừng ghen tị và đố kỵ

Ngừng ghen tị và đố kỵ

Ghen tị và đố kỵ với những gì người khác có được, đạt được chính là bạn đang xem thường chính mình. Việc ghen tị, đố kị chứng tỏ bạn là một người không có năng lực, chỉ biết nhòm ngó thành công của người khác. Thay vì ghen tị và đố kị, hãy xem xét sự thành công của người khác là chất xúc tác để giúp bạn đạt được những gì mà họ đang có. Chỉ khi bạn không ngừng nỗ lực phấn đấu, bạn mới có thể chạm tay đến thành công và hạnh phúc.

5. Cười nhiều hơn, buồn ít đi

Cười nhiều hơn, buồn ít đi

Buồn, vui là những cảm xúc bất chợt, nó đến và đi đôi khi không thể kiểm soát được. Bạn có thể vui mãi về một chuyện trong quá khứ, thế nhưng buồn mãi vì một chuyện đã cũ thì không nên. Cứ mãi chìm đắm trong nỗi buồn đồng nghĩa với việc bạn đang bóp chết những niềm vui hạnh phúc ở hiện tại, phá hủy chính cuộc sống của bạn. Khi bạn cười, bạn đã góp phần tạo ra môi trường hạnh phúc, kích thích các giác quan và thu hút với những người xung quanh, tạo ra những hảo cảm. Ngược lại, việc luôn cau có, ủ rũ sẽ đem đến những ảnh hưởng tiêu cực, ảnh hưởng đến không khí hạnh phúc của những người khác. Cười nhiều hơn sẽ kích thích và giải phóng serotonin (hormone hạnh phúc), giúp bạn vượt qua những khó khăn một cách dễ dàng hơn.

6. Suy nghĩ tích cực

Suy nghĩ tích cực

Suy nghĩ tích cực chính là việc hướng về phía trước là một phần của sự lạc quan. Bạn càng nghĩ nhiều về những điều tiêu cực, những điều đó càng có khả năng xảy ra cao hơn. Ngược lại, suy nghĩ tích cực giúp bạn tăng khả năng tìm thấy may mắn kể cả trong những ngày đen tối nhất. Vậy tại sao bạn cứ nghĩ mãi đến những điều tiêu cực mà không phải những điều tích cực hơn? Cuộc sống không phải chỉ luôn là bế tắc, nếu chỉ toàn là bế tắc thì tại sao lại có những người thành công. Như vậy, suy nghĩ tích cực chính là nguồn năng lượng dồi dào thúc đẩy bạn đi đến thành công. Việc của bạn chỉ là suy nghĩ tích cực, chăm chỉ, nỗ lực không ngừng nghỉ, con đường thành công sẽ không còn xa.

7. Ngừng đổ lỗi

Ngừng đổ lỗi

Có rất nhiều người có thói quen đổ lỗi cho người khác nếu mọi việc diễn ra không thuận lợi. Đây là một thói quen xấu cần phải loại bỏ. Do đó, thay vì đổ lỗi, hãy học cách chấp nhận sự thật, bạn đã không kiểm soát tốt, năng lực của bạn chưa đủ để tiếp tục cố gắng, nỗ lực cho những lần sau. Khi đó, bạn sẽ tìm thấy sự lạc quan và thành công sẽ đến với bạn. Hãy nhớ rằng, cơ hội thường được tìm thấy trong các thung lũng chứ không phải ở các đỉnh núi.

8. Ghi nhớ quá khứ

Ghi nhớ quá khứ

Ghi nhớ quá khứ ở đây không phải là ghi nhớ cả những sai lầm của người khác mà là những điều tồi tệ đã xảy ra để tránh đi vào “vết xe đổ” một lần nữa. Hãy xem đó là những bài học, là lệ phí để bạn có được thành công, tiếp tục vươn tới thành công. Việc bạn dám đối mặt với quá khứ mà không còn oán trách đồng nghĩa với việc bạn đã bỏ lại sau lưng những thất bại và hướng đến một tương lai tươi sáng, tốt đẹp hơn.

9. Chia sẻ câu chuyện của bạn

Chia sẻ câu chuyện của bạn

Để có thể sống lạc quan, hãy chia sẻ những gì đã xảy ra trong cuộc sống của bạn. Đừng chỉ chia sẻ những thành công, hãy chia sẻ cả những thất bại, cho dù đau đớn nhất. Con đường đi đến thành công bao giờ cũng vấp phải những trở ngại và trở ngại khó khăn chính là nguồn động lực giúp bạn thành công. Do đó, hãy chia sẻ tất cả điều đó đến những người bạn tin tường như người thân, bạn bè hay những người đang có ý định bước đi trên con đường giống của bạn. Việc bạn chia sẻ những gì đã trải qua không chỉ truyền cảm hứng cho người khác mà còn lây lan một thông điệp hi vọng. Hi vọng là thành phần chính trong sự lạc quan. Do đó, chia sẻ câu chuyện của mình chính là bạn đang rèn cho mình những trải nghiệm, rèn giũa sự kiên trì và phát triển lạc quan.

10. Tập thể dục, duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Tập thể dục, duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Không một ai có thể phủ nhận được những lợi ích của thói quen tập thể dục đều đặn mỗi ngày cùng chế độ ăn uống lành mạnh đem lại. Mỗi ngày, hãy dành ít nhất 15 phút sau khi thức dậy để tập các bài tập thể dục ngoài trời, sử dụng cầu thang bộ cho cầu thang máy, … tiếp xúc với ánh sáng buổi sớm. Tiếp đó, hãy xem xét đến các bữa ăn căn bằng với khẩu phần nhiều trái cây và rau quả. Nếu bạn cảm thấy đói suốt cả ngày, hãy ăn thêm các bữa ăn nhẹ.  Ăn uống lành mạnh, thường xuyên tập thể dục, tiếp xúc với ánh sáng đem đến một cơ thể khỏe mạnh, tăng sự tập trung, suy nghĩ tích cực với cuộc sống xung quanh.

Trên đây là những lời khuyên giúp bạn có một cuộc lạc quan hơn. Có thể nó không dễ dàng gì thế nên hãy cố gắng rèn luyện bản thân mỗi ngày, mỗi giờ. Sống lạc quan bao giờ cũng vui vẻ, hạnh phúc. Chúc các bạn thành công!!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
You cannot copy content of this page